Giảm tác hại của thuốc lá bằng nước chè

Giảm tác hại của thuốc lá bằng nước chè

Ngày đăng: 08-12-2016

1,654 lượt xem

 
 - Những người hút thuốc nên uống trà thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày vì catechin trong trà sẽ giúp giảm tác hại của thuốc lá.
 
 
Uống chè xanh giúp giảm tác hại của thuốc lá
 
Hút thuốc lá là nguyên nhân gây nên các bệnh ung thư phế quản, vòm họng, thực quản... Người hút thuốc còn mắc các bệnh về răng, lợi, giảm số lượng và chất lượng tinh trùng.
 
Đàn ông hút thuốc lá nên uống trà thường xuyên. Các carbohydrate có trong khói thuốc có thể ảnh hưởng trầm trọng đến cơ thể, giảm sự tiết dịch vị và làm tăng lượng đường trong máu.
 
Catechin là thành phần chính của chè, chiếm khoảng 30% trọng lượng khô của chè xanh và 90% trọng lượng khô của chè đen
 
Catechin thuộc nhóm các chất có tên là flavonoid, có nguồn gốc thực vật, liên quan tới việc giảm nguy cơ bệnh phổi và một số bệnh ung thư. Flavonoid là chất chống ôxy hoá, có khả năng trung hoà các gốc tự do có hại cho cơ thể.
 
Catechin trong trà có hiệu quả trong việc ngăn chặn sự tích tụ cholesterol bên trong các mạch máu, thúc đẩy nhu động dạ dày và đường ruột, làm giảm lượng đường trong máu. Ngoài ra, trà có thể cải thiện đi tiểu và loại bỏ các độc tố của thuốc lá từ cơ thể con người ra ngoài.
 
Một nghiên cứu của Đại học Arizona (Mỹ), uống trà đen và uống trà xanh với liều lượng 5 ly mỗi ngày. Kết quả xét nghiệm nước tiểu sau 4 tháng cho thấy, mức 8-OHdG - một chất tàn phá tế bào, dẫn đến ung thư hoặc các bệnh hiểm nghèo khác - ở nhóm uống trà xanh thấp hơn 25%.
 
ND (Tổng hợp)

Click Vào Đây Để Trở Về ----> TRANG CHỦ NGÂN KHANG <----

 ----> SẢN PHẨM  <----

 ----> TIN TỨC  <----

 ----> LIÊN HỆ <----

 
 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

HỖ TRỢ ONLINE

  • Điện Thoại

    0919882139

  • Zalo

    0919882139