Buổi sáng tràn trề sinh lực như mãnh hổ nhờ 8 động tác stretch của thổ dân châu Mỹ

Stretch giãn cơ là một trong những bản năng tự nhiên nhất của con người

Ngày đăng: 05-06-2017

2,937 lượt xem

 

Stretch (giãn cơ) là một trong những bản năng tự nhiên nhất của con người, giúp đưa cơ thể ra khỏi trạng thái ức chế sau một khoảng thời gian không vận động.
 
Thổ dân châu Mỹ (người da đỏ) sống gần gũi với thiên nhiên hơn bất cứ chủng tộc nào trên trái đất. Họ luôn quan sát, vận dụng những kiến thức tự nhiên để sinh tồn giữa những điều kiện khắc nghiệt.
 
Bạn sẽ thấy rằng, những loài vật hoang dã như hổ, báo, sư tử, gấu... hay những loài vật nuôi trong nhà luôn luôn vươn vai rất kỹ từ đầu đến chân sau khi chúng ngủ dậy. Đó là cơ chế tự nhiên của động vật, giúp đưa cơ thể thoát khỏi trạng thái ức chế sau một thời gian không vận động. Do cuộc sống bận rộn mà con người nhiều khi lãng quên bản năng tuyệt vời này.
 
 
 
Stretching là gì?
 
Stretching có thể hiểu đơn giản là giãn cơ. Khi ở trong một tư thế đặc biệt nào đó một thời gian đủ dài, cơ thể bạn sẽ tự nhiên stretch một cách vô thức. Cảm giác đó thật tuyệt. Cơ thể được trải dài và lấy lại năng lượng một cách nhanh chóng. Thêm vào đó, một bài giãn cơ phù hợp sẽ khiến cho cơ thể tăng sức dẻo dai và linh hoạt.
 
Duỗi dài và mở rộng toàn bộ cơ thể. Giãn cơ giúp duy trì một cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh, tăng phạm vi chuyển động và độ linh hoạt của cơ khớp. Giãn cơ bao gồm các động tác kéo giãn cơ gân khoeo, đùi mông, bắp tay.
 
Tất cả mọi người, bất kể giới tính, tuổi tác, mức độ linh hoạt tự nhiên của cơ thể đều nên tập giãn cơ, kể cả khi bạn có tập luyện thể thao hay không. Với một số bài giãn cơ đơn giản thậm chí bạn có thể thực hiện trong khi xem TV, ngồi máy tính hay trước khi đi ngủ.
 
Lợi ích của stretching
 
Từ lâu, giãn cơ là yêu cầu bắt buộc sau khi vận động của nhiều môn thể thao, đặc biệt là gym.
 
Chắc chắn bạn đã từng trải qua cảm giác không thể giơ tay lên cao, không thể tắm rửa kỳ cọ thoải mái sau khi tập gym. Đừng cho đó là điều hiển nhiên do căng cơ, chính xác là bạn đã không giãn cơ đúng cách hoặc bỏ qua giãn cơ.
 
Một trong những lợi ích lớn nhất của giãn cơ là bạn có thể tăng phạm vi của chuyển động , có nghĩa là tay chân và các khớp xương của bạn có thể di chuyển xa hơn mà không khó chịu hoặc bị thương.
 
Tuyệt vời nhất là stretch có thể giúp bạn "đánh thức" sức khỏe, chiến thắng sự lười biếng sau giấc ngủ. Dưới đây là 8 động tác stretch được lấy cảm hứng từ các động tác vươn vai của động vật hoang dã, được truyền lại từ thổ dân châu Mỹ.
 
Thay vì sấp ngửa rời khỏi giường mỗi sáng, hãy đi ngủ sớm, dậy sớm và dành ra khoảng 15 phút cho bài tập này.
 
 
 
1. Xoay cổ theo 8 hướng
 
Bắt đầu bằng cách hơi nâng đầu lên khỏi gối, vai không di chuyển. Xoay đầu cùng hướng nhìn của mắt theo chiều kim đồng hồ (chia đều 8 điểm), sau đó thực hiện theo chiều ngược lại.
 
Thực hiện chậm rãi và chắc chắn rằng vai, thân người không di chuyển để có hiệu quả tốt nhất.
 
2. Cuộn người sang hai bên
 
 
Để đầu gối và hông tạo thành một góc 90 độ, đầu gối khép lại trong suốt quá trình thực hiện.
 
Đặt hai bàn tay lên nhau ở tư thế nằm nghiêng, quay về bên nào thì cánh tay bên đó giữ nguyên. Từ từ kéo bàn tay còn lại qua ngực, mở rộng hết biên độ. Thực hiện 10 rep mỗi bên.
 
3. Xoay tròn cánh tay
 
 
Bắt đầu bằng tư thế tương tự động tác (2). Xoay tròn cánh tay theo chiều kim đồng hồ, giữ thẳng khuỷu tay trong suốt quá trình thực hiện. Thực hiện 10 rep sau đó đổi ngược chiều kim đồng hồ, thực hiện tương tự với tay còn lại.
 
4. Xoay khớp hông
 
 
Bắt đầu với tư thế nằm ngửa, hai tay mở tự nhiên sang hai bên.
 
Đặt chân và đầu gối rộng hơn hông, cẳng chân và đùi tạo thành góc 90 độ. Đầu gối chân này phải ở bên dưới bàn chân còn lại. Chậm rãi xoay chân sang hai bên, 10 - 15 rep mỗi bên.
 
5. Sit-up hai bên
 
 
Tư thế bắt đầu giống động tác xoay khớp hông. Động tác chân tương tự, xoay gập người sát xuống đầu gối. Thực hiện 10 rep mỗi bên.
 
6. Đá lăng chân
 
 
Nằm ngửa, tay mở sang hai bên. Đầu gối để ở góc 90 độ, đá lăng chân lên chạm vào bàn tay phía đối diện. Thực hiện 10 rep mỗi bên.
 
7. Xoay vai
 
 
Bắt đầu bằng tư thế bò cao, trọng tâm dồn lên hai tay. Giữ thẳng khuỷu tay, chỉ xoay tròn khớp vai theo chiều kim đồng hồ. Thực hiện 15 rep trước khi chuyển động tác khác.
 
8. Vươn vai kiểu động vật hoang dã
 
 
Qùy gối, đẩy hông về phía trước trong khi co hai chân, thả đầu xuống giữa hai cánh tay. Tiếp theo, nâng hông, kéo người về tư thế quỳ ban đầu, thực hiện 10 - 15 rep.
 
Tuy nhẹ nhàng nhưng các động tác khá khó, dưới đây là video thể hiện cả 8 động tác một cách trực quan, giúp bạn thực hiện dễ dàng hơn
 
 
Theo Genk (Theo Artofmanliness)

 

Click Vào Đây Để Trở Về ----> TRANG CHỦ NGÂN KHANG <----

 ----> SẢN PHẨM  <----

 ----> TIN TỨC  <----

 ----> LIÊN HỆ <----

 
 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

HỖ TRỢ ONLINE

  • Điện Thoại

    0919882139

  • Zalo

    0919882139