6 tư thế Yoga kéo dãn giúp bạn trẻ mãi

6 tư thế Yoga kéo dãn giúp bạn trẻ mãi

Ngày đăng: 09-12-2016

2,079 lượt xem

 
Bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa việc hình thành nếp nhăn và các dấu hiệu tuổi già bằng việc tập luyện một hoặc cả sáu tư thế Yoga kéo dãn dưới đây. Nếp nhăn và các dấu hiệu già hóa đáng sợ khác luôn là cơn ác mộng với mọi phụ nữ. Nhưng chỉ thuốc và thực phẩm không thể bảo vệ hoàn toàn làn da và cơ thể khỏi những dấu hiệu của tuổi tác. Đó cũng là lúc các bài tập, nhất là vận động kéo dãn phát huy tác dụng của nó.
 
Bạn không cần phải đến mức chạy marathon thục mạng (cách này thậm chí còn làm da mặt bị chùng nhão hơn) mà chỉ cần vài phút mỗi ngày cho những động tác Yoga dưới đây.
 
Điều làm nên sự đặc biệt và hiệu quả cho những tư thế Yoga có tác dụng “trẻ mãi không già” này là chúng tạo ra một hoạt động mà đầu bạn sẽ hướng xuống dưới eo. Động tác này khiến máu dồn nhanh lên đầu, cải thiện tuần hoàn máu, đặc biệt ở mặt và đầu. Với sự cải thiện tuần hoàn máu, làn da cũng sẽ được cung cấp nhiều oxy và dinh dưỡng hơn. Các tế bào da khỏe mạnh cũng kích thích sản xuất nhiều collagen hơn, do vậy đem lại cho bạn làn da căng tràn sức sống và ít nếp nhăn hơn.
 
Chưa kể việc tập luyện những động tác này và các bài tập khác cũng kích thích sự dẫn lưu bạch huyết ở chị em phụ nữ, giúp đào thải tốt hơn những độc tố, bụi bẩn trong cơ thể. Cơ thể khỏe mạnh không độc tố sẽ tất yếu đưa đến một làn da sạch mụn và tươi tắn.
 
Khi tập luyện những động tác này, bạn cũng cần thở sâu hơn (tuyệt đối không nên nín thở khi thực hiện những Asana trong Yoga), nhờ vậy sự lưu thông tuần hoàn máu trong cơ thể cũng tốt hơn. Chỉ riêng yếu tố này thôi đã khiến cơ thể sản sinh ra nhiều collagen hơn rồi.
 
Điều tuyệt vời cuối cùng mà bạn có thể lấy làm “kim chỉ nam” cho việc luyện đều đặn là những động tác này (khác với những loại kem dưỡng, thuốc thang đắt đỏ ngoài thị trường) sẽ chằng tốn của bạn đồng nào cả.
 
Tư thế Cái cày
 
 
Bước 1: Nằm trên sàn, duỗi chân thẳng đứng vuông góc với chân nhà.
 
Bước 2: Đặt hai cánh tay dọc sát với thân, lòng bàn tay úp xuống.
 
Bước 3: Dùng lực ấn vào bàn tay và vận động cơ bụng để nâng chân lên vòng qua đầu.
 
Nếu chân bạn không chạm được xuống đất thì hãy đặt tay dưới lưng để hỗ trợ.
 
Nếu ngón chân bạn chạm được tới sàn, đan hai tay lại với nhau và cố gắng cuộn vai thấp xuống làm trụ đỡ của toàn bộ cơ thể.
 
Bước 4: Giữ nguyên tư thế này trong vòng 45 giây và từ từ cuộn người trở lại vị trí ban đầu, cảm nhận thấy từng đốt sống lưng từ từ duỗi ra theo từng chuyển động.
 
Tư thế cây nến (Đứng trên vai)
 
 
Bước 1: Nằm trên thảm, lưng và tay để song song, lòng bàn tay úp xuống.
 
Bước 2: Ấn lòng bàn tay xuống đất khi bạn nâng chân lên hướng về phía trần nhà, rồi hơi vươn qua đầu như tư thế cái cày ở trên.
 
Bước 3: Đỡ tay ở phần lưng dưới, mở rộng bàn tay.
 
Bước 4: Từ từ nâng chân lên thẳng đứng với trần nhà, hai chân cùng lúc.
 
Bạn cố gắng tạo tư thế thẳng đứng cho toàn bộ cơ thể, càng thẳng càng tốt. Bạn có thể dần di chuyển tay dịch xuống thấp hơn, gần về phía bả vai.
 
Bước 5: Giữ nguyên tư thế này trong vòng 3 phút. Nhẹ nhàng thả người và cuộn sống lưng về tư thế nằm thẳng ban đầu.
 
Tư thế chó úp mặt
 
 
Bước 1: Bắt đầu với bàn tay và đầu gối. Bàn tay nên để cách xa khoảng cách bằng vai, lòng bàn tay úp thẳng sát với mặt đất. Ngồi trên gót chân, đầu gối và hai bàn chân cách nhau một khoảng bằng hông.
 
Bước 2: Trượt người về phía trước, duỗi hai cánh tay trên mặt sàn và xòe ngón tay ra.
 
Bước 3: Hơi nhổm người lên để khuỵu đầu gối, dùng lực ở cơ bụng và kéo cơ thể lại thành hình chữ V ngược. Bàn chân cũng để rộng bằng vai.
 
Bước 4: Cố gắng chạm gót xuống sàn và hông thì hướng lên trần. Hai đầu gối hơi cong, cột sống thẳng, mặt cúi xuống sàn.
 
Bước 5: Ấn mạnh hai bàn tay và bàn chân để kéo dãn cột sống. Hít thở sâu, thóp bụng, giữ tư thế trong vài nhịp thở rồi hạ đầu gối trở lại sàn, thở ra thư giãn.
 
Lưu ý nhỏ là bạn hãy thư giãn thoải mái vùng cổ.
 
Tư thế gập người xuống
 
 
Bước 1: Đứng thẳng, hai bàn chân để rộng bằng hông.
 
Bước 2: Xoay hông để gập người xuống, hướng về phía ngón chân.
 
Bước 3: Thư giãn vùng cổ, và khoanh tay trước trán.
 
Bước 4: Giữ nguyên tư thế từ 45 giây cho tới 1 phút.
 
Tư thế cá heo
 
 
Bước 1: Quỳ gối trên thảm, hai cánh tay thả lỏng, ngón tay đan vào nhau.
 
Bước 2: Ấn cánh tay xuống sàn và duỗi thẳng chân ra giống như tư thế chó úp mặt trên.
 
Bước 3: Từ từ chống người lên bằng cách nhấc cao phần giữa thân trong khi cơ thể được chống đỡ bởi trán, khuỷu tay và đầu các ngón chân.
 
Bước 4: Hãy nhấc người lên cao bằng cách nhích bàn chân về phía trước, chân này rồi chân kia, sao cho thân bạn tạo thành một hình cung, đầu đặt sát tay.
 
Bước 5: Giữ trong vài giây rồi trở lại tư thế ban đầu.
 
Bạn cố gắng không nên để vai nhún lên gần tai và luôn thóp bụng.
 
Lặp lại những động tác nhỏ (ra trước ra sau) từ 5 đến 10 lần. Nếu bạn thấy khó quá, chỉ cần giữ tư thế trong 45 giây thôi cũng được.
 
Tư thế con cá
 
 
Bước 1: Nằm ngửa, hai chân đặt sát nhau, bẻ ngược mũi chân hướng về đầu, giữ hai đầu gối thẳng.
 
Bước 2: Đặt tay dưới mông, hai bàn tay úp xuống.
 
Bước 3: Nghiêng bên phải lót tay trái, nghiêng bên trái  lót  tay phải, hai cánh tay thẳng, lòng bàn tay úp, khuỷu tay giấu dưới thân càng nhiều càng tốt.
 
Bước 4: Hít sâu, bẩy ngực lên khỏi sàn, lồng ngực ưỡn cong, thả lỏng cổ, buông lỏng đỉnh đầu xuống sàn.
 
 
 
theo Tạp chí Đẹp
 

Click Vào Đây Để Trở Về ----> TRANG CHỦ NGÂN KHANG <----

 ----> SẢN PHẨM  <----

 ----> TIN TỨC  <----

 ----> LIÊN HỆ <----

 
 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

HỖ TRỢ ONLINE

  • Điện Thoại

    0919882139

  • Zalo

    0919882139