Tập yoga điều trị vô sinh

Tập yoga điều trị vô sinh

Ngày đăng: 09-12-2016

1,979 lượt xem

 

Quá nhiều căng thẳng có thể gây vô sinh ở phụ nữ, theo một nghiên cứu mới. Tuy nhiên, một chuyên gia gợi ý tập yoga và thiền định có thể giúp đối phó tình trạng này.

Theo trang femalefirst.co.uk dẫn lời bác sĩ chuyên khoa yoga Aliona Salaru, căng thẳng ảnh hưởng đến cân bằng hormone bình thường trong cơ thể của phái yếu và có thể gây khó thụ thai.

“Cố gắng mang thai có thể tăng thêm áp lực cho phụ nữ vốn đã bị căng thẳng bủa vây. Trong thế giới hiện đại, phụ nữ thường chuyển sang căng thẳng mãn tính, từ đó có thể gây ra tình trạng mất cân bằng trong cơ thể, bao gồm suy giảm tuyến thượng thận, cường giáp hoặc bị suy giáp, thay đổi cân bằng hormone tình dục, dẫn đến rối loạn chức năng tình dục”, chuyên gia Salaru nói.

10154535_681137831952262_1016957562319186846_n

Ảnh: Shutterstock

Chuyên gia này cho biết thêm tập yoga có tác dụng giảm căng thẳng và lo lắng hiệu quả. Vậy chính xác thì tập yoga giúp giải tỏa căng thẳng như thế nào?

Theo chuyên gia Salaru, các nhà khoa học thuộc Đại học California – Los Angeles (Mỹ) công bố một nghiên cứu cho thấy: “Dùng các kỹ thuật thiền đơn giản mỗi ngày giúp giảm căng thẳng. Thực hành một loại thiền định chỉ 12 phút/ngày trong 8 tuần giúp giảm cơ chế sinh học làm tăng phản ứng viêm của hệ miễn dịch. Tình trạng viêm, nếu liên tục bị kích hoạt, có thể góp phần dẫn đến vô số vấn đề sức khỏe mãn tính”.

Nghiên cứu cho biết thêm: “Tập yoga có tác dụng tối ưu hóa công việc của hệ nội tiết, qua đó giúp cân bằng các hormone. Tập yoga sẽ mang lại nhiều máu hơn đến vùng xương chậu, cải thiện sức khỏe tình dục, đồng thời giúp tâm trí thôi suy nghĩ, nhịp tim giảm và cảm giác thư thái sẽ đến ngay lập tức”.

Theo: tinnong.vn

 

Click Vào Đây Để Trở Về ----> TRANG CHỦ NGÂN KHANG <----

 ----> SẢN PHẨM  <----

 ----> TIN TỨC  <----

 ----> LIÊN HỆ <----

 
 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

HỖ TRỢ ONLINE

  • Điện Thoại

    0919882139

  • Zalo

    0919882139